Thiết bị lọc là gì ? Đánh giá tầm quan trọng trong hệ thống tưới

Thiết bị lọc được biết tới là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống tưới, với vai trò loại bỏ cặn cát, rác thải để giúp cho nguồn nước luôn trong sạch. Đặc biệt là những khu cảnh quan với diện tích lớn hay những công trình tưới nước thường xuyên thì không thể thiếu được thiết bị lọc này.

Hiện nay trên thị trường 2 loại lọc phổ biến được sử dụng đó là lọc đĩalọc lưới.

Tầm quan trọng của bộ lọc

Cho phép xả cát cũng như các chất bẩn ra khỏi hệ thống tại đầu lọc

Với các bộ lọc đĩa thì có hệ thống đĩa được xếp có rãnh giúp loại bỏ hoàn toàn cát và các chất bẩn dạng thô.

Thiết bị lọc có thể được sử dụng trong nhiều hệ thống tưới khác nhau vẫn đảm bảo được tính hiệu quả.

Bạn hãy nghĩ nếu như nguồn nước cung cấp cho cây trồng không được làm sạch thường xuyên điều này sẽ tạo điều kiện để cho nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh có cơ hội phát triển, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Nguyên tắc hoạt động của bộ lọc trong hệ thống tưới cây tự động

Dù là lọc đĩa hay lọc lưới thì khi dòng dước chảy vào hệ thống tưới đi qua bộ lọc thì ngay lập tức các màng ngăn sẽ hoạt động để giữ lại những cặn bẩn và các chất thải có trong nước.

Sau đó nước được chuyển sang cổng ra của bộ lọc nước tưới cây rồi theo dây dẫn tới béc tưới cho cây.

Bằng cách thực hiện đảo ngược dòng chảy từ trong lõi lọc hướng ra ngoài thì hệ thống sẽ được làm sạch. Khi đảo ngược, dòng nước chảy ngược từ trong ra ngoài sẽ nới lỏng các đĩa lọc và với áp suất cao sẽ đẩy các rác, chất cặn đang mắc kẹt trong các rãnh ra ngoài theo dòng nước.

3. Một số tiêu chí chọn bộ lọc phù hợp cho hệ thống tưới

Để lựa chọn được một bộ lọc nước cho hệ thống tưới mang lại hiệu quả cao thì khi lựa chọn cần lưu ý tới những yếu tố dưới đây.

3.1 Cỡ lọc

Cỡ lọc là yếu tố đầu tiên được cân nhắc khi lựa chọn lọc cho hệ thống tưới, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà ngươi dùng nên lựa chọn lọc có lưu lượng phù hợp. Hai chỉ tiêu cỡ lọc và lưu lượng thường tỉ lệ thuận với nhau.

Dưới đây là một số cỡ lọc phổ biến thường được sử dụng hiện nay:

lọc đĩa phi 27
lọc đĩa phi 34
lọc đĩa phi 60
lọc đĩa phi 90
Lọc lưới 27
Lọc lưới phi 34

3.3 Công suất lọc

Tùy vào nhu cầu nước tưới của 1 hệ thống tưới cho cây trồng mà người dùng nên lựa chọn lọc có công suất phù hợp, bởi đây là yếu tố quan trọng để bạn biết được thiết bị lọc đó lọc được bao nhiêu m3/h.

Một trong những đặc điểm mà người dùng cần lưu ý là yêu cầu nhà cung cấp cho xem thông số chuẩn của lọc bởi đây thường là công suất tối đa nên việc tăng công suất quá lớn sẽ làm ảnh hưởng tới áp, có thể làm lọc bị vỡ.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới công suất của lọc như cỡ lọc, loại lọc, nguồn nước. Đặc biệt người dùng cần lưu tâm đến thiết diện mặt lõi lọc và thể tích buồng lọc vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới lưu lượng, các chỉ số này càng lớn thì lưu lượng càng cao điều này giúp tăng thời gian phải vệ sinh lọc, hạn chế hiện tượng mất áp.

3.4 Sự phù hợp

Thiết bị lọc hoạt động tốt nhất khi bạn lựa chọn đúng và phù hợp với nhu cầu thực tế. Chính vì vậy mà trước khi lựa chọn lọc thì bà con cần tính toán thật kỹ về nhu cầu cần tưới cho cây trồng của mình, như số lượng cây cần tưới, lưu lượng tưới mỗi lần cho cây.

3.5 Chất liệu và thương hiệu sản xuất

Có thể nói thiết bị lọc là một trong những thành phần quan trọng trong hệ thống tưới, nó ảnh hưởng tới sự ổn định cũng như hiệu quả của hệ thống tưới nên việc lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng là điều cần thiết.

Đơn vị cung cấp thiết bị lọc uy tín

IVILA được biết tới là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị lọc nói riêng và vật tư tưới nói chung với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này chúng tôi mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm tốt và chất lượng nhất với giá thành phải chăng. Đến với chúng tôi quý khách sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc để có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button