Đánh giá lợi ích hệ thống tưới phun mưa trong nuôi trồng

Hệ thống tưới phun mưa được thiết kế và hoạt động mà ở đó nguồn nước được tiếp cận tới mọi diện tích đất trồng từ đó giúp cho việc kiểm soát hệ thống canh tác của bà con tốt hơn. Hiện nay tưới phun mưa có thể nói đang mang lại những lợi ích to lớn và thiết thực đối với bà con, hãy cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu thêm chi tiết nhé.

Ứng dụng của hệ thống tưới phun mưa

Tưới phun mưa là việc tạo ra mưa nhân tạo nhờ vào những thiết bị máy móc hiện đại, chúng được kết hợp với nhau thành 1 hệ thống hoàn chỉnh để tạo nên những hạt mưa.

Đây là phương pháp được sử dụng trong canh tác rau màu, cây ăn quả, đồng cỏ, cây cảnh…Và đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

Lợi ích của hệ thống tưới phun mưa

Đã và đang là một trong những hệ thống tưới mang lại hiệu quả cao về nhiều mặt đối với cả cây trồng và người sử dụng.

Tiết kiệm nước:

Với cách tưới này nước không bị thất thoát trong quá trình vận chuyển mà chỉ bị bốc hơi nhỏ trong quá trình phun.

Hiệu quả sử dụng nước cao từ 85-90%

Đây là điều cần thiết với những vùng gặp khó khăn về nguồn nước.

Phù hợp với mọi điều kiện địa hình:

Phương pháp tưới phun mưa được sử dụng với nhiều địa hình khác nhau mà không gây nên tình trạng xói mòn đất hay phá vỡ cấu trúc của đất.

Đây cũng chính là lý do vì sao hệ thống này được sử dụng ở nhiều vùng và địa phương khác nhau trên cả nước vẫn mang lại hiệu quả cao.

Đảm bảo cây trồng không bị dập nát bởi hệ thống chỉ tạo ra những hạt nước nhỏ để đưa tới cây trồng, bên cạnh đó bạn cũng có thể điều chỉnh lưu lượng và cường độ để phù hợp với từng loại cây trồng.

Tạo điều kiện cho cây sinh trưởng tốt:

Phương pháp tưới này đáp ứng tối đa nhu cầu sinh lý của cây trồng; nên mang lại hiệu quả rất cao khi tưới nước cho cây.

Không chỉ lớp đất hay bộ rễ mà cả bề mặt lá cây đều được tưới nước, có tác dụng điều hòa tiểu khí hậu (chống nóng, chống lạnh cho cây kịp thời). Từ đó, nó tạo điều kiện thuận lợi cho cây có thể phát triển thuận lợi, tạo năng suất, chất lượng cao.

Việc sử dụng hệ thống tưới phun mưa trong sản xuất nông nghiệp hiện nay được đánh giá là lựa chọn tuyệt vời giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, giúp bà con tiết kiệm được thời gian công sức trong việc chăm sóc cây trồng như trước đây.

Đơn vị cung cấp hệ thống tưới phun mưa uy tín

Là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và thi công hệ thống tưới phun mưa nói riêng và hệ thống tưới tự động nói chung, IVILA đã và đang mang tới cho khách hàng những sản phẩm tốt và chất lượng nhất. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chúng tôi sẽ tư vấn để khách hàng có được sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất cho cây trồng của mình từ đó mang lại hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button