Mách bạn cách bố trí đường ống hệ thống tưới tối ưu nhất

Để hệ thống tưới có thể hoạt động với hiệu suất cao nhất thì có rất nhiều yếu tố khác nhau trong đó việc bố trí đường ống hợp lý có vai trò không nhỏ. Không phải ai cũng biết cách để bố chí đường ống dẫn nước phù hợp cho vườn cây nhà mình nên có nhiều trường hợp sau khi lắp đặt hệ thống vận hành không được như ý muốn. Thông tin này sẽ được tôi chia sẻ với bà con trong bài viết dưới đây nhé.

Vai trò của đường ống nước trong thiết bị tưới thông minh

Đường ống có một vai trò quan trọng trong toàn bộ hệ thống là bộ phận kết nối nguồn nước với béc tưới để đưa nước tới vị trí cây trồng, các đường ống được nối với nhau để tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh.

Các cách bố trí đường ống

Dưới đây là những cách bố trí đường ống của hệ thống tưới bạn có thể tham khảo.

Đường ống dẫn chính nằm về 1 phía

Đây là cách bố trí mà đường ống chính sẽ nằm lệch về 1 phía nên dẫn tới hiện tượng nước tưới sẽ không được đồng đều giữa các cây ở gần đường ống chính với cây ở xa.

Đường ống chính ở giữa

Là kiểu bố trí mà đường ống dẫn nước chính được đặt ở chính giữa của khu vườn, các ống nhánh được nối ra từ ống chính theo dạng bàn cờ. Cách bố trí đường ống như thế này sẽ giúp cho áp suất nước được cân bằng giúp cho lượng nước tưới đến cây trồng đồng đều.

Cách bố trí đường ống chính theo dạng vòng

Các đường ống dẫn chính được bố trí ở bốn mặt xung quanh khu vườn và có thêm một đường ống chính ở giữa khu vườn, cách bố trí này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho hệ thống tưới. Chi phí để lắp đặt hệ thống kiểu này có cao hơn so với các hình thức khác tuy nhiên lại có thể áp dụng trên nhiều địa hình khác nhau mà vẫn đảm bảo được sự cân bằng của áp suất nước.

Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống ống dẫn nước tưới

Bên cạnh việc bố trí đường ống trong hệ thống tưới sao cho hợp lý thì quý bà con cần lưu ý những điểm dưới đây để hệ thống có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Kích thước của đường ống chính luôn luôn lớn hơn các đường ống phụ bởi nước được vận chuyển từ nguồn qua ống chính rồi phân phối tới rất nhiều đường ống phụ khác nhau nên cần phải đủ lớn để cung cấp nước cho tất cả đường ống nhánh.

Cần lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín cũng như loại ống có chất lượng tốt bởi nó quyết định tới tuổi thọ của ống bạn muốn sử dụng hệ thống lâu dài chứ không phải mong muốn một thời gian lại phải thay đường mới đúng không.

Có bố trí đường ống nước ngầm là cách làm thông minh để bảo vệ hệ thống dẫn nước trong khu vườn, giúp nó tránh khỏi những loại sinh vật gặm nhấm đồng thời giúp tăng mỹ quan cho mảnh vườn, mảnh ruộng.

Với những địa hình không bằng phẳng đồi núi …thì nên lựa chọn loại ống có chất liệu mềm cũng như khả năng chống biến dạng để có thể dễ dàng lắp đặt.

Đơn vị cung cấp ống dẫn nước chất lượng

Là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị tưới nói chung và ống dẫn nước cho hệ thống tưới nói riêng, IVILA mong muốn mang tới cho quý bà con những sản phẩm tốt nhất với giá thành phải chăng nhất. Đến với chúng tôi bà con sẽ được tư vấn tận tình và chu đáo để có được phương phán cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 0971.666.846

Một số loại hệ thống tưới có thể bạn quan tâm:

Hệ thống tưới nhỏ giọt: https://ivila.vn/he-thong-tuoi-nho-giot-p23.html
Hệ thống tưới phun sương: https://ivila.vn/he-thong-tuoi-phun-suong-p84.html
Hệ thống tưới phun mưa: https://ivila.vn/tuoi-phun-mua-la-gi-cac-phuong-phap-tuoi-phun-mua-n257.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button