Mách bạn cách lựa chọn béc tưới phù hợp cây công nghiệp

Có thể thấy hệ thống tưới tự động hiện nay đang ngày một trở nên thịnh hành và thay thế dần cho cách tưới truyền thống trước đây, tuy nhiên để hệ thống hỗ trợ tốt nhất cho việc tưới nước thì việc lựa chọn béc tưới cho từng hệ thống và cây trồng khác nhau sẽ khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn béc tưới cho các loại cây công nghiệp thích hợp nhất? Hãy cùng IVILA tìm hiểu về béc tưới cây công nghiệp qua bài viết sau.

Hệ thống tưới nước tự động phù hợp cho các loại cây công nghiệp

Trên thị trường hiện nay hệ thống tưới tự động được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất là tưới nhỏ giọt, tưới phun sương và tưới phun mưa, nếu như tưới nhỏ giọt phù hợp với các loại cây rau màu, tưới phun sương hợp cây cây thân mềm, hoa lan thì tưới phun mưa lại phù hợp với các loại cây ăn quả và cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu…

Hệ thống tưới phun mưa được cấu tạo và hoạt động bằng cách sử dụng máy bơm áp suất cao cùng đường ống dẫn và đầu phun mưa để tạo ra những tia nước như mưa nhân tạo. Bán kính tưới đa dạng tùy vào từng loại cây trồng mà lựa chọn béc phù hợp.

Tại sao nên chọn béc tưới phun mưa cho cây công nghiệp?

Là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tưới phun mưa tự động, béc tập trung để tưới xung quanh gốc cây với bán kính thường từ 0.5-3m.

Việc sử dụng hệ thống tưới phun mưa tự động đã đem lại cho bà con nông dân rất nhiều lợi ích có thể kể tới như : Tiết kiệm nước, phân bón, thời gian, nguồn nhân công, tăng năng suất cây trồng…

Thông số kỹ thuật

Béc tưới được thiết kế và cấu tạo với những đặc điểm bạn cần chú ý dưới đây:

Béc tưới được thiết kế có ngàm nhựa trên đĩa tưới, bạn có thể loại bỏ ngàm để mở rộng phạm vi tưới khi cây lớn.

Béc tưới có một miếng chia dòng nước nằm trên thân béc. Điều này giúp chia nước tưới tránh khỏi thân cây, giúp tiết kiệm lượng nước cho cây trồng của bạn.

Béc được thiết kế đơn giản, bạn có thể dễ dàng tháo rời các bộ phận.

Béc được cấu tạo từ chất liệu nhựa cao cấp có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Béc tưới cho cây công nghiệp chống côn trùng và bụi bẩn chui vào, hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn béc.

Với địa hình đồi dốc thì béc tưới bù áp là sự lựa chọn phù hợp bởi nó giúp cho nước ở các đầu tưới đều nhau ở bất kỳ vị trí nào.

Béc tưới phun mưa chuyên tưới cây ăn quả hoặc cây công nghiệp mang những đặc điểm sau để người nông dân lựa chọn để tưới cho vườn cây của mình:

Lưu lượng nước tưới

Các loại béc tưới phun mưa cho cây công nghiệp thường có lưu lượng nhỏ, diện tích tưới cây lớn giúp tiết kiệm được chi phí vận hành của hệ thống.

Độ đồng đều của nước tưới

Béc tưới phun mưa cần đảm bảo được sự đồng đều trong việc cung cấp nước giữa 2 bên khi tưới để giúp cây có điều kiện tốt nhất phát triển.

Chất liệu béc tưới

Béc tưới có thể chịu được nhiều loại thời tiết khác nhau từ nắng nóng tới mưa bão bởi chúng được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, cấu trúc chắc chắn, bền bỉ.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn có thể lựa chọn được loại béc tưới phù hợp cho cây công nghiệp, việc lựa chọn được loại béc tưới phù hợp với cây trồng có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tới sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chúc quý bà con có được sự lựa chọn phù hợp nhất với cây trồng của mình và có vụ mùa bội thu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button