Hệ thống tưới phun sương là gì ? Ưu nhược điểm và ứng dụng thực tế

1. Hệ thống tưới phun sương là gì ?

Hệ thống tưới phun sương là sử dụng máy bơm có áp suất cao biến nước thành những tia sương mỏng nhẹ khuyếch tán vào không khí bay xa lan tỏa rộng.

2. Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống phun sương

* Ưu điểm :

– Tiết kiệm nước, tiết kiệm thời gian : Nếu so sánh giữa việc tưới thủ công tốn khá nhiều nước thì thiết bị tưới này giúp người dân tiết kiệm được nguồn tài nguyên quý giá khi có những vùng đất rất khan hiếm nước. Chế độ tưới có thể điều chỉnh phù hợp với từng loại cây trồng và hệ thống này có khả năng tưới trên diện rộng nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mỗi lần tưới.

– Giảm chi phí nhân công lao động : Lợi thế của thiết bị này là giúp người dân trồng trọt đỡ vất vả, thay vì phải mất vài giờ đồng hồ hoặc thuê các nhân công tưới thì thời gian đó chúng ta có thể làm được nhiều việc hơn và cùng ngắm sân vườn để mang lại cảm giác thư giãn bởi hoạt động của hệ thống mang tính thẩm mỹ.

– Lắp đặt đơn giản và hệ thống hoạt động tự động : Với sân vườn nhỏ, khách hàng có thể tự lắp ráp hệ thống tưới phun sương tự động theo hướng dẫn của nhà cung cấp thiết bị tưới. Đối với diện tích sân vườn lớn hơn, bạn vẫn có thể tự lắp ráp nhưng tốt nhất là nên có sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía người bán, vì họ có nhiều kinh nghiệm và họ sẽ giúp bạn có được hệ thống tưới hiệu quả nhất. Tính năng tự động không thể không nhắc đến khi nói về sản phẩm này. Người sử dụng chỉ cần đứng ở đầu nguồn nước để mở vòi, hoặc lắp đặt hệ thống tưới tự động hẹn giờ, lúc này thiết bị sẽ tự động tưới theo đúng thời gian và lượng nước được cài đặt sẵn.

* Nhược điểm :

– Vốn chi phí đầu tư lớn : Khi lắp đặt hệ thống tưới phun sương tự động bạn cần đầu tư chi phí để mua bộ thiết bị hẹn giờ, cảm biến mưa, các vòi phun và đường ống tốt. Đặc biệt đối với hệ thống lắp đặt ngầm, bạn càng cần có sản phẩm tốt để có thể sử dụng lâu dài mà không tốn công thay thế bộ phận, phụ kiện hay phải sửa lại đường ống nếu ống dẫn không tốt. Tuy vốn đầu tư ban đầu lớn, nhưng điều đó không có nghĩa chi phí trung bình cao vì hệ thống tưới có thể sử dụng lâu dài. Nếu bạn lấy vốn ban đầu chia cho số năm sử dụng, bạn sẽ thấy được thiết bị này vừa tiện lợi, lại vừa tốn ít chi phí trung bình phải bỏ ra.

– Cần có kiến thức về kĩ thuật, thiết kế và lắp đặt hệ thống : Thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức nhất định về sản phẩm, cũng như cách dùng. Với diện tích đất trồng hay sân vườn lớn, bạn cần có bản thiết kế hoàn chỉnh trước khi bắt tay vào lắp đặt, chưa kể đến bạn cần có thông tin cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, vì đa phần các nhà cung cấp thiết bị tưới phun sương uy tín đều có đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Họ sẽ giúp đỡ bạn từ khâu thiết kế, lắp đặt, đến vận hành hệ thống tưới tự động này.

Ứng dụng hệ thống tưới phun sương tưới cây

Hiện nay việc ứng dụng hệ thống tưới vào sản xuất kinh doanh đang ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm mà nó mang lại.

Với tình trạng thực phẩm hiện nay việc nhiều hộ gia đình đã tận dụng sân thượng làm nơi trồng rau để tự cung cấp cho bữa ăn đang ngày cảng phổ biến đặc biệt là ở những thành phố lớn nên việc lắp đặt hệ thống tưới phun sương tự động sẽ giúp bạn có thể tưới cây một cách đều đặn, không tốn thời gian…

Áp dụng hệ thống tưới phun sương cho lan: Hoa lan là loại cây có giá trị nên việc chăm sóc chúng cũng có những yêu cầu khắt khe riêng nên việc có một hệ thống tưới phun sương tự động là điều không thể thiếu. Với lượng nước tưới có thể cài đặt theo thông số phù hợp nhất với hoa lan để cây có thể phát triển một cách tốt nhất tránh được tình trạng cây bị ngập, úng nước…

Ứng dụng trong các trang trại nhà lưới với quy mô lớn

Chúng tôi IVILA– luôn luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi ngườu 24/24 giải đáp tất cả các khúc mắc của quý vị về những hệ thống tưới nước. Là một công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ, hệ thống lắp đặt các hệ thống tưới nước chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho mọi người dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ về :

Hotline: 0971666846
Hoặc: info.ivila@gmail.com
Công ty TNHH Thiết kế xây dựng Giải pháp xanh IVILA
Cơ sở 1: Số 02, Lô TT03, Khu đô thị Nam Cường,Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 7 – LK4 -Tiểu Khu Đô Thị Mới Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button