TƯỚI NHỎ GIỌT – PHƯƠNG PHÁP TƯỚI PHÙ HỢP CHO CÂY NHO

Tưới nhỏ giọt cho cây nho cung cấp đúng lượng nước, đúng vị trí cây cần nước giúp ta giảm được khoảng 60% lượng nước. Tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước mỗi lần vận hành máy bơm ta có thể tưới được diện tích lớn giảm được 70% công tưới, hạn chế được cỏ dại, giảm thất thoát phân do bốc hơi (phân hòa tan vào nước thấm vào vùng rễ)

1)    Tưới nhỏ giọt

Tưới nhỏ giọt là phương pháp tiết kiệm nước triệt để nhất, chỉ mất khoảng 40% lượng nước so với tưới tràn truyền thống. Hệ thống tưới nhỏ giọt có thể sử dụng phân bón trực tiếp vào nguồn nước tưới, rất thuận lợi cho việc cung cấp phân bón hàng ngày cho cây trồng, giảm thiểu phân bón bị thất thoát do bốc hơi hoặc bị rửa trôi do bón nhiều cùng lúc. Tưới nhỏ giọt không gây ra hiện tượng úng cục bộ như tưới tràn, giúp bộ rễ cây nho phát triển khoẻ, tăng cường khả năng sinh trưởng và phát triển của cây. Mặt khác, tưới nhỏ giọt luôn giữ được ruộng nho khô ráo, hạn chế cỏ dại, tăng độ xốp của đất, cải thiện được lý tính của đất.

Về mặt kinh tế, mô hình tưới nhỏ giọt làm giảm chi phí sản xuất đối với cây nho, cụ thể là giảm về công tưới, giảm công chăm sóc làm cỏ, giảm được lượng phân bón hoá học (không bị lãng phí). Do đó nếu ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt, người trồng nho có thể làm giảm giá thành sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế của cây nho.

2)    Tưới nhỏ giọt – rất thích hợp cho cây nho

•    Nghiên cứu thực nghiệm chế độ tưới bằng kỹ thuật tưới nhỏ giọt( có lắp thêm hệ thống tưới phun sương cải tạo vi khí hậu) cho cây nho lấy lá trong 3 mùa vụ với 3 chu kỳ tưới: 2, 3 và 4 ngày (CK2, CK3, CK4), tại vùng khan hiếm nước, tỉnh Bình Thuận. Đo đạc các yếu tố khí tượng hàng ngày phục vụ tính toán lượng nước tưới thực nghiệm bằng phương pháp Penman.
•    So với kỹ thuật tưới truyền thống, lượng nước của kỹ thuật tưới tiết kiệm nước CK2 chỉ từ48,70÷88,40%, CK3 từ 47,58÷87,81%, CK4 từ 40,25÷75,31%.
•    Trong cùng một chu kỳ tưới, trọng lượng lá cây các lô có thêm hệ thống tưới phun sương lớn hơn các lô còn lại, các lô có mức tưới ít nước đạt hiệu quả sử dụng nước cao nhất, tiếp đến là mức tưới trung bình và mức tưới cao.
•    Thiết lập chế độ tưới nhỏ giọt thích hợp cho cây nho lấy lá với chu kỳ 2 ngày và mức tưới ít nước, theo các giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây, góp phần ứng dụng vào thực tiễn sản xuất nông nghiệp tại vùng khô hạn một cách hiệu quả.

3)    Ưu điểm phương pháp tưới nhỏ giọt cho cây nho

•    Công nghệ tưới nhỏ giọt cho cây nho là tiết kiệm nước, do nước tưới được cấp trực tiếp cho cây trồng, không bị thất thoát do bốc hơi và thấm sâu.
•    Không những thế cách tưới này còn giúp bà con nông dân giảm chi phí lao động và nâng cao năng suất cây trồng.

IVILA là một đơn vị chuyên cung cấp và thi công hệ thống tưới uy tín, chất lượng trên cả nước. Với kinh nghiệm thi công cho nhiều công trình lớn nhỏ, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt với với hệ thống hiện đại phù hợp với vườn rau nhà bạn, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

    Hotline: 0971666846

    Hoặc vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ 

Để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button