TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG TƯỚI CẢNH QUAN SÂN VƯỜN

Khi lắp đặt hệ thống tưới sân vườn, bạn sẽ không phải tưới cây hàng ngày mà sân vườn nhà bạn vẫn luôn xanh tươi. Hệ thống tưới sẽ tự động tưới vào những thời gian đã được lập trình sẵn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.Vậy nên hệ thống tưới cảnh quan là 1 trong yếu tố quyết định sân vườn có tồn tại lâu hay không, sống hay chết và có xanh tốt hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thử cách tưới sân vườn như thế nào và các hệ thống, các công nghệ tưới tiêu sân vườn hiện nay nhé!

1.    Lợi ích của hệ thống tưới tự động với sân vườn

Với bộ hẹn giờ thông minh, có thể tự thiết lập chế độ, thời gian tưới thông quan giao diện điều khiển trên Iphone, Ipad,…, đóng ngắt với công tắc điện thông minh. Hệ thống tưới sân vườn tự động sẽ tự vận hành việc bơm và tưới nước theo lịch trình, hay theo chu kỳ được cài đặt trước hoặc tùy theo điều kiện thời tiết mà có sự thay đổi thông minh.

Ngoài ra, hệ thống tưới nước tự động còn có thể kết nối được với hệ thống chiếu sáng sân vườn tắt – mở theo yêu cầu sử dụng của gia chủ. Các thiết bị của hệ thống không sử dụng các nguyên liệu gây ô nhiễm môi trường. Kết hợp cùng bộ điều khiển tự động và công tắc điện thông minh không chỉ tiện dụng, mà còn đáp ứng nhu cầu tưới đa dạng, góp phần nâng cao nét đẹp xanh cho sân vườn.

Hơn hết, nhờ vào những ưu điểm trên mà hầu hết các hình thức tưới sân vườn đều giúp tiết kiệm hơn 80% lượng nước cần tưới và công suất lao động cũng nhờ vậy mà tăng cao đồng thời giảm được chi phí tiêu hao sử dụng nước.

2.    Cách lắp đặt hệ thống tưới tự động cho sân vườn

Sân vườn, tiểu cảnh thường có diện tích tương đối lớn, có liên quan đến các hệ thống khác như điện, chiếu sáng, lối đi betong… nên việc lắp đặt đường ống nước cho hệ thống tưới cũng có những đặc điểm riêng cần chú ý:

Sân vườn thường trồng cỏ, nhiều loại cây khác nhau nên cần một lượng nước, áp lực lớn để tưới, do đó chúng ta cũng phải lựa chọn các đường ống có kích cỡ tương ứng, và nguồn nước như bồn chứa, giếng khoan phải được chuẩn bị, tính toán, kể cả nguồn điện…

Lắp đặt đường ống ngay từ khi đang thi công ngôi nhà sẽ giúp các bạn giảm chi phí khi đầu tư hệ thống tưới, không phá vỡ hiện trạng, vừa thuận lợi khi kết nối nhanh chóng nguồn nước đến khu vực tưới.

Chuẩn bị trước các việc này đem lại rất nhiều thuận lợi khi bạn lắp đặt hệ thống tưới cây tự động cho ngôi nhà của mình, cũng như có thể lựa chọn nhiều giải pháp tưới cây khác nhau, các kiểu tưới phù hợp, tạo nét đẹp riêng, ấn tượng nhất cho khu vườn của mình.

3.    Bốn loại hệ thống tưới tự động

a)    Hệ thống tưới phun mưa

Nước phun giống như mưa, tia nước tưới đều cho những khu vực mà bạn muốn tưới. Hình thức tưới này thích hợp để tưới cho các bồn hoa trong khuôn viên sân vườn, luống rau xanh, những khu vực cây cảnh…Tưới sân vườn bằng phương pháp phun mưa có ưu điểm sau:

•    Ưu điểm: nước tưới đều, không bỏ sót khu vực nào; có thể điều chỉnh được lưu lượng nước tưới ở từng khu vực và từng gốc cây. Ứng dụng tưới cho nhiều loại cây khác nhau.
•    Nhược điểm: nước dễ văng tung tóe ra lối đi và lưu lượng nước tưới lớn.

b)    Hệ thống tưới nhỏ giọt

Nước tưới thành từng giọt đến chính xác vị trí của gốc cây. Hệ thống tưới cây thông minh này thích hợp để tưới cho các gốc cây lớn trong vườn, chậu cây cảnh, hàng rào cây, bức tường cây, khay rau trồng ở ban công…

•    Ưu điểm: tiết kiệm nước tối đa và không làm nước văng tung tóe ra xung quanh, hạn chế sự phát triển của cỏ dại mọc quanh gốc cây. Áp suất nước tưới đồng đều cho toàn bộ các gốc cây ở những vị trí khác nhau. Chi phí lắp đặt hợp lý và có thể ứng dụng cho nhiều khu vườn, nhiều địa hình khác nhau.
•    Nhược điểm: chỉ tưới được ở gốc cây, không có khả năng làm mát lá và thân cây. Các đầu tưới có khả năng bị tắt nghẽn nếu không sử dụng bộ lọc.

c)    Hệ thống tưới phun sương

Phun ra tia nước thành màn sương mỏng và mịn, tạo môi trường thuận tiện giúp cây phát triển nhanh. Hệ thống tưới phun sương thường được ứng dụng để tưới cho vườn lan, các giỏ hoa treo, tưới làm mát không gian sân vườn…

•    Ưu điểm: tốn ít lưu lượng nước; tưới nước phun mịn, tưới đều cho toàn bộ khu vực mà bạn mong muốn.
•    Nhược điểm: nước tưới dễ bị bốc hơi và rễ cây hấp thụ được rất ít lượng nước

d)    Hệ thống tưới cỏ

Nếu khuôn viên khu vườn biệt thự được trồng những mảng cỏ xanh thì một hệ thống tưới cỏ là giải pháp thích hợp nhất giúp cỏ luôn duy trì vẻ đẹp xanh tươi mỗi ngày.

•    Ưu điểm: bán kính tưới lớn, bao phủ đồng đều thảm cỏ trong khu vườn. Khi không hoạt động, các đầu tưới cỏ sẽ thu lại bên dưới mặt đất, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan và các hoạt động trên cỏ. Có thể điều chỉnh bán kính tưới và lưu lượng nước tưới.
•    Nhược điểm: lưu lượng nước hao tổn rất lớn. Quy trình lắp đặt phức tạp, cần phải tính toán kỹ lưỡng. Khả năng ứng dụng thấp, chỉ thích hợp để tưới cho mảng cỏ.

============

Để có một hệ thống tưới cảnh quan sân vườn đạt yêu cầu kĩ thuật cao, có tính thẩm mỹ, mang lại hiệu quả và tiết kiệm tối ưu chi phí lắp đặt, vận hành hãy tìm đến các nhà thiết kế thi công hệ thống và cung cấp thiết bị uy tín. IVILA chuyên phân phối các vật tư thi công vườn bao gồm công cụ làm vườn, hệ thống tưới, và các loại vật tư ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất. Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971666846 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button