GIẢI PHÁP GIÚP TIẾT KIỆM SỨC LAO ĐỘNG VỚI HỆ THỐNG TƯỚI TỰ ĐỘNG

Hiện nay, hệ thống tưới tự động ngày càng nhận được sự ưu tiên lựa chọn của các nhà nông nghiệp và các nhà thiết kế đầu tư trong nông nghiệp cũng như trong các công trình xây dựng cảnh quan hiện đại như các công trình công cộng, tưới cây đô thị, sân vườn biệt thự và các khu dân cư đẳng cấp. Với mục đích cung cấp đầy đủ nguồn nước với thời gian tưới hợp lí nhất đảm bảo chất lượng cây của công trình, thì giải pháp tốt nhất chính là lắp đặt một hệ thống tưới tự động. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống qua bài viết dưới đây nhé.

1.    Hệ thống tưới tự động là gì?

Hệ thống tưới tự động là một trong những hình thức tưới tiêu được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất. Là giải pháp quá thông minh quá tiện lợi. Chi phí đầu tư rất thấp, lắp đặt dễ dàng, sử dụng hiệu quả.

Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tưới nước, thoát nước đóng mở nước tự động, hoặc dùng trong tưới cây tự động như tưới rau, cây cảnh, cây kiểng, phong lan, cây công nghiệp như cà phê, tiêu, cây mắc ca…

2.    Phân loại hệ thống tưới tự động

a)    Hệ thống tưới nhỏ giọt

Tưới nhỏ giọt là phương pháp tưới có nguồn gốc từ Israel, giúp bạn tiết kiệm được nước và phân bón cho cây bằng cách cho phép nước tưới nhỏ giọt từ từ vào rễ của cây mà bạn muốn tưới hoặc là nhỏ giọt lên bề mặt đất

Các thiết bị trong hệ thống gồm thiết bị như: Van, đường ống dẫn nước, các loại béc tưới cây… thường là để giảm thiểu sự bay hơi nước.

b)    Hệ thống tưới phun mưa

Tưới phun mưa chính là phương pháp tưới nước hiện đại sử dụng máy bơm nước cột áp cao có kèm theo các ống dẫn nước và mũi tạo phun mưa. Với hệ thống thiết bị tưới nước tự động này, nước sẽ được phun ra từ đầu vòi dưới dạng mưa và bắn rộng ra toàn bộ diện tích cây trồng với tốc độ nhanh. Phương pháp này có tác dụng làm tăng độ ẩm cho đất và làm mát cho cây trồng, tạo điều kiện kích thích cây trồng sinh trưởng và phát triển.

Phương pháp tưới phun mưa không những tiết kiệm được chi phí lắp đặt mà còn tiết kiệm từ 30 – 50% lượng nước tưới tiêu so với sử dụng phương pháp tưới rãnh.

c)    Hệ thống tưới phun sương

Tưới phun sương là một hệ thống tưới nước chịu áp suất của máy bơm tăng áp. Nguồn nước đưa vào được nén với áp suất cao qua những vòi được thiết kế đặc biệt sẽ chuyển hóa thành dạng sương siêu mỏng với kích thước hạt nhỏ, dễ khuếch tán vào môi trường xung quanh.

Tưới phun sương thường được lắp trong các khu vườn ươm giống, các vườn hoa trong nhà kính, trồng rau hữu cơ, rau thủy canh, trồng hoa, tưới cảnh quan,… Ngoài ra tưới phun sương còn được lắp trong các trang trại, nhà xưởng, quán café, giúp cho không gian xung quanh luôn mát mẻ và dễ chịu.

3.    Ứng dụng của hệ thống tưới tự động

Hệ thống tưới tự động ngày càng được đưa vào ứng dụng phổ biến và sử dụng rộng rãi hơn, trở thành một trong những giải pháp tối ưu cho ngành nông nghiệp, cung cấp nguần dưỡng chất cần thiết cho cây trồng, nâng cao hơn nữa năng suất thu hoạch và mùa màng bội thu.

Sử dụng hệ thống tưới tự động, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm đi đâu đó mà không cần phải gò bó hoặc phụ thuộc thời gian đóng mở van nước tưới cây. Hệ thống tưới tự động cho phép người dùng tự động cài đặt thời gian tự động tắt mở.

Hệ thống tưới tự động này sẽ thay người dùng cung cấp nước và nguần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng trong ngày thậm chí là trong suốt cả tuần. Nhờ sử dụng hệ thống tưới tự động mà chúng ta tiết kiệm được nguần nước tưới cây, thời gian chăm sóc cây và cả sức lao động. Đặc biệt đối với những vườn cây ăn quả thì việc sử dụng hệ thống nước tự động lại càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn.

4.    Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống tưới tự động

a)    Đối với đời sống con người

•    Như chúng tôi đã đề cập ở trên, sử dụng hệ thống tưới tự động giúp giảm chi phí nhân công đến mức tối thiểu nhất, và cũng hạn chế tối thiểu sự tiếp xúc của cong người và thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
•    Tiết kiệm nước: đây là điểm nỗi bật và dễ dàng nhận thấy từ công nghệ tưới tự động do nước được cung cấp trực tiếp đến với cây trồng và không bị thất thoát do bốc hơi hay thấm sâu. Công nghệ này giúp tiết kiệm đến 60% lượng nước so với tưới thông thường.
•    Vì được cung cấp đầy đủ nước cần thiết tại những thời điểm sinh trưởng phù hợp cho cây trồng từ đó giúp cây xanh sinh trưởng và phát triển khoẻ mạnh. Qua đó cũng giảm thiểu được thời gian chăm sóc cho dự án, một hệ thống tưới cây thông minh sẽ thay chúng ta chăm sóc cây xanh
•    Tưới cây tự động là công nghệ được ứng dụng rộng rãi trên nhiều cảnh quan như các công trình đô thị, mảng xanh căn hộ, sân golf, sân vườn, biệt thự, hồ bơi, resort,… từ đó tạo thêm sự thu hút tăng tính thẩm mỹ, mang lại giá trị vật chất lẫn tinh thần cho cảnh quan.

b)    Đối với môi trường

•    Với tốc độ tưới vừa phải, không gây dư thừa nguồn nước tưới cho cây, không tạo nên dòng chảy tràn trên mặt đất, hệ thống tưới cây tự động đã giảm đáng kể dòng chảy mang theo chất ô nhiễm thấm vào nguồn nước ngầm so với phương pháp tưới thông thường.
•    Tiết kiệm nước: Nước ngọt – nguồn tài nguyên quý giá đang ngày càng cạn kiệt trong thời đại hiện nay. Tưới tự động có thể tiết kiệm lên tới 60% nguồn nước tưới tiêu, theo đó góp phần vào công cuộc bảo vệ nguồn tài nguyên mang ý nghĩa sống còn này.

Hệ thống tưới tự động mang lại những ý nghĩa và lợi ích rất thiết thực. Giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức chăm sóc và công trình xanh thì vẫn luôn xanh tươi, đẹp mắt. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực lắp đắt, thiết kế hệ thống tưới, IVILA luôn mang đến cho quý khách dịch vụ lắp đặt hệ thống tưới tự động uy tín, chất lượng đã được kiểm chứng qua nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971666846 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button