NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ VAN ĐIỆN TỪ

Van điện tử là loại dụng cụ dùng để kiểm soát lượng nước tưới đủ cho cây trồng. Là loại dụng cụ cần thiết trong trồng trọt, giúp các bác nông dân có thể dễ dàng chăm sóc cây trồng mà vẫn có thể tiết kiệm nguần nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về sản phẩm van điện từ.

1.    Định nghĩa của van điện tử

Van điện từ là một thiết bị cơ điện được sử dụng để kiểm soát dòng chảy chất lỏng hoặc khí. Van điện từ hay còn gọi là solenid valve được điều khiển bởi dòng điện 220V hoặc 24V được điều hành thông qua một cuộn dây. Khi cuộn dây được cấp điện, một từ trường được tạo ra, tạo thành lực tác động lên pít tông bên trong các cuộn dây sẽ làm pít tông di chuyển. Tùy thuộc vào thiết kế của van, pít tông tác động hoặc sẽ mở hoặc đóng van. Khi dòng điện được ngắt từ các cuộn dây, các van sẽ trở về trạng thái của nó lúc ban đầu.

2.    Phân loại

•    Van điện từ phổ biến nhất có hai cổng: một cổng vào và một cổng ra. Thiết kế đặc biệt, cao cấp có thể có ba hoặc nhiều cổng. Một số mẫu thiết kế sử dụng một thiết kế đa dạng kiểu.
•    Van điện từ làm cho tự động hóa các kiểm soát chất lỏng và khí có thể.
•    Van điện từ sẽ giúp hệ thống hoạt động nhanh, độ tin cậy cao, tuổi thọ cao đặc biệt là thiết kế của nó rất nhỏ gọn.

3.    Đặc điểm của van điện từ

•    Van điện từ là một trong những bộ phận quan trọng của của hệ thống lọc bụi. Với thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết, những chiếc van điện từ này hỗ trợ hệ thống lọc bụi hoạt động hiệu quả, làm sạch không gian hơn. Van điện từ bao gồm những bộ phận như sau: thân van, trục van, lò xo gioăng làm kín, cuộn dây điện tử,  màng van với kiểu dạng van 2 cửa đầu vào/đầu ra, hoặc là kiểu van điện từ khí nén,…
•    Các bộ phận được thiết kế nhỏ gọn, kết nối với nhau tạo thành một sản phẩm hoàn thiện, các chi tiết này còn dễ dàng tháo lắp thuận tiện cho việc sửa chữa, thay thế. Những chiếc van điện từ này được làm từ khá nhiều chất liệu khác nhau như: nhựa, inox, đồng thau, gang,…Công dụng chính của van điện tử là giúp cho hệ thống lọc bụi phát huy được hết tác dụng làm sạch không khí hiệu quả.
•    Một chiếc van điện từ chất lượng tốt sẽ có tuổi thọ rất cao nên khách hàng không phải lo lắng, sử dụng vạn điện tử sẽ rất tiết kiệm và hỗ trợ hệ thống lọc bụi hoạt động tốt nhất giúp cho khách hàng có thể yên tâm có được một môi trường trong lành, mát mẻ bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người.

4.    Cấu tạo của van điện từ

•    Thân van: bằng đồng hoặc inox
•    Môi chất: Chất lỏng (nước, dầu) hoặc khí ( khí nén, gas, v,v)
•    Ống rỗng ( Chưa có lưu chất qua)
•    Vỏ ngoài cuộn hít ( Bảo vệ cuộn điện)
•    Cuộn từ ( Cuộn dây sinh từ)
•    Dây điện kết nối với nguồn điện bên ngoài
•    Trục van làm kín ( trạng thái bình thường lò xo 8 sẽ tác động ép kín, giúp van ở trạng thái thường đóng)
•    Lò xo
•    Khe hở giúp lưu chất đi qua

5.    Nguyên lý hoạt động của van điện từ

Một cuộn điện, trong đó có một lõi sắt và một lò xo nén vào lõi sắt, lõi sắt tỳ lên đầu một giăng bằng cao su. Nếu ta  tiếp điện, cuộn dây sinh tử thường sẽ tác động từ trường này có lực đủ mạnh để thắng được lò xo, lúc này van sẽ mở ra. Nguyên lý đóng cũng như vậy.

6.    Ứng dụng của van điện từ

Ngày nay công nghệ rất được ứng dụng rộng rãi cho rất nhiều lĩnh vực cũng như cho cả lĩnh vực dân dụng vì vậy van điện từ được sử dụng khá nhiều nơi, chúng ta có thể biết đến nó được sử dụng để tưới cây, tưới sân vườn, đôi khi còn được lắp trong cả máy giặt quần áo, hay sử dụng bơm nước sinh hoạt, cấp thoát nước cho những nhà máy, v.v..

Để cho khu vườn phát triển một cách tốt nhất, bạn nên lắp đặt một hệ thống tưới tiêu tự động cho cây vì nhiều khi bạn sẽ bận công việc hoặc chuyện riêng mà không thể tưới tiêu cho khu vườn thường xuyên được. Khi chọn mua van điện từ thì khách hàng nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chất lượng tốt nhất để có thể mua được những chiếc van điện tử chất lượng tốt nhất để có thể thay thế khi chúng bị hư hỏng. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miến phí .Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971666846 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button