ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT VỚI CÂY TRỒNG

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các kỹ thuật canh tác hiện đại cũng được áp dụng nhằm đem lại lợi nhuận kinh tế cao hơn. Và hệ thống tưới nước nhỏ giọt được đầu tư, nâng cấp và áp dụng ngày càng phổ biến. Hàng năm, sản lượng nông nghiệp của nước ta xuất khẩu sang các nước rất lớn, vì vậy nước ta là nước có nền nông nghiệp phát triển. Vậy hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây trồng có vai trò như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

1.    Khái niệm tưới nhỏ giọt

Tưới nhỏ giọt là phương pháp tưới có nguồn gốc từ Israel, giúp bạn tiết kiệm được nước và phân bón cho cây bằng cách cho phép nước tưới nhỏ giọt từ từ vào rễ của cây mà bạn muốn tưới hoặc là nhỏ giọt lên bề mặt thông qua hệ thống gồm nhiều thiết bị như: Van, đường ống dẫn nước, các loại béc tưới cây… thường là để giảm thiểu sự bay hơi nước.

2.    Chức năng của các thiết bị trong mô hình tưới nhỏ giọt

Mỗi thiết bị được gắn trong hệ thống tưới nước nhỏ giọt đều có một chức năng riêng, bạn hãy cùng tìm hiểu chức năng của chúng ngay sau đây nhé:

•    Nguồn nước: Cung cấp nước cho hệ thống tưới.
•    Timer hẹn giờ điều khiển tưới tự động: Có chức năng là để Bật/Tắt hệ thống tưới hoàn toàn tự động.
•    Máy bơm: Giúp tăng áp suất nước cho hệ thống tưới của bạn.
•    Bộ lọc: lọc các cặn bẩn, rác trong nước, nhắm tránh nghẹt béc tưới cây.
•    Đường dây dẫn chính: Trung chuyển nước từ nguồn đi qua các vị trí mà bạn muốn tưới cho cây.
•    Đường dây dẫn phụ: Trung chuyển nước từ dây dẫn chính đến các vị trí gốc cây cần tưới.
•    Béc tưới nhỏ giọt: Cung cấp nước tưới đến vị trí gốc cây mà bạn muốn tưới, tuỳ theo lưu lượng nước của từng loại cây để chọn đầu nhỏ giọt tương ứng

3.    Vì Sao Chọn Tưới Nhỏ Giọt?

•    Tưới nhỏ giọt tưới thấm sâu, tiết kiệm nước hơn so với phương thức tưới truyền thống . Tưới nhỏ giọt giúp bạn sử dụng nước một cách hiệu quả. Bạn có thể lập trình và quản lý một cách chính xác lượng nước cung cấp theo nhu cầu của cây trồng
•    Hệ thống tưới nhỏ giọt thích ứng với nhiều loại cây trồng, với địa hình không bằng phẳng hoặc kết cấu đất phức tạp
•    Hệ thống tưới nhỏ giọt được thiết kế và quản lý để lối đi cho máy canh tác và lối đi giữa các hàng được khô ráo, tạo điều kiện cơ giời hóa sản xuất bất cứ giai đoạn nào. Có thể kịp thời chăm sóc xử lý cây trồng…
•    Tưới nhỏ giọt có thể tăng cường kiểm soát cỏ dại ở vùng khí hậu khô hạn bằng cách giữ cho bề mặt của đất khô
•    Tiết kiệm không gian, tưới tập trung .Theo phương pháp này, từng giọt nước sẽ nhỏ xuống giỏ hoa, cây trồng theo một lưu lượng nhất định, thường có thể là 2 lít/giờ, 4 lít/giờ…

4.    Vai trò của hệ thống tưới nước nhỏ giọt

a)    Tiếp kiệm nước và thời gian tưới:

•    Thông thường chúng ta sử dụng vòi nước để tưới khiến nước chảy khắp nơi khiến cỏ phát triển cũng như rất tốn thời gian để tưới nước. Thay vào đó hãy sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt thông minh ngay hôm nay.
•    Ưu điểm vượt trội của hệ thống này sẽ giúp bạn chăm sóc vườn một cách tự động. Chỉ cần thao tác cài giờ đơn giản để nước tự động được tưới. Bạn có thể sử dụng thời gian đó để làm việc nhà, chăm sóc gia đình.

b)    Ngăn ngừa cỏ dại và sâu bệnh:

•    Hệ thống tưới nước nhỏ giọt sẽ trực tiếp đưa nước tới rễ, tiết kiệm được lượng lớn nước bị trào ra bề mặt. Nhờ đó ngăn chặn được sự phát triển của sâu bệnh. Khiến sâu bệnh từ lá không thể theo nước chảy xuống gây hại cho rễ. Nước không chạm vào lá, hoa , quả nên sâu bệnh không có khả năng sinh sôi nảy nở.

c)    Hạn chế sự rửa trôi đất và các chất dinh dưỡng:

•    Sử dụng vòi tưới nước mạnh thì các chất dinh dưỡng của đất sẽ bị nước cuốn trôi làm cho đất kém chất màu mỡ và cây trồng không phát triển tốt được.
•    Sử dụng hệ thống tưới nước nhỏ giọt tự động thông minh sẽ giúp đất giữ nguyên được chất dinh dưỡng của mình giúp cây phát triển một cách tốt nhất
•    Nhờ hệ thống tưới nước nhỏ giọt sau một thời gian ngắn cây trồng nhà bạn sẽ tươi mơn mởn tràn trề sức sống.

Tưới cây, một việc tưởng chừng đơn giản đã được làm từ thuở nào, nhưng trước nguy cơ cạn kiệt nước và phải đảm bảo gia tăng năng suất với điều kiện tiết kiệm nhất về phân bón, nước tưới, đảm bảo chu kỳ sinh trưởng cây trồng, tiết kiệm nhân lực… đã tạo cơ hội cho công nghệ tưới nhỏ ngày càng hoàn thiện và phát triển. Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho quý vị về vai trò của hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây trồng đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy nên quý vị hãy tìm một địa chỉ uy tín cung cấp hệ thống tưới nước nhỏ giọt để sử dụng cho vườn nhà mình nhé. IVILA tự hào là công ty chuyên cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng nhất.  mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971666846 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button