NHỮNG LOẠI ĐẦU TƯỚI NHỎ GIỌT PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Nếu bạn đang sử dụng hoặc có ý định cần lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt để tiết kiệm nước và mang lại lợi ích cho việc canh tác thì hệ thống tưới nhỏ giọt của bạn không thể thiếu được đầu tưới nhỏ giọt – bộ phận trực tiếp tưới nước cho cây trồng. Đầu tưới nhỏ giọt được coi là bộ phận quan trọng trong hệ thống tưới nước này. Cùng chúng tôi tìm hiểu các loại đầu tưới nhỏ giọt để có sự lựa chọn loại đầu tưới phù hợp với hệ thống tưới nước vườn nhà bạn nhé!

1.    Tổng quan về đầu tưới nhỏ giọt

•    Đầu tưới nhỏ giọt là bộ phận quan trọng của hệ thống tưới nhỏ giọt
•    Với những giọt nước nhỏ và tưới chậm đều quanh gốc cây giúp cây luôn được cung cấp lượng nước vừa đủ, thẩm thấu nhẹ nhàng, không bị khô quá hoặc úng nước.
•    Được dùng tưới các gốc cây, chậu cây, bồn hoa nhỏ, chậu treo, rau mầm… giúp tiết kiệm nước, đất được thấm đều nước hơn.

2.    Ưu điểm của đầu tưới nhỏ giọt

•    Tiết kiệm nước, do nước tưới được cấp trực tiếp cho cây trồng. Không bị thất thoát do bốc hơi và thấm sâu.
•    Cung cấp một mức độ chính xác nước cho cây trồng.
•    Thích hợp với mọi địa hình, tương thích với mọi loại cây trồng.

3.    Các loại đầu tưới nhỏ giọt phổ biến hiện nay

Có 2 loại đầu tưới nhỏ giọt chính là đầu tưới nhỏ giọt không bù áp và đầu tưới nhỏ giọt có bù áp.

a)    Đầu tưới nhỏ giọt không bù áp

•    Đầu tưới nhỏ giọt 8 tia có đặc điểm là có thể tháo rời 2 phần thuận tiện cho việc vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng hơn, có khả năng kết hợp với nhiều khớp nối, hoặc dây PE.
•    Áp suất hoạt động là 1 bar

b)    Đầu tưới nhỏ giọt có bù áp

•    Đầu tưới nhỏ giọt Katif (Israel) 

    Đầu tưới nhỏ giọt Katif dùng gắn trực tiếp lên thành ống PE có rất nhiều điểm nổi bật như thiết kế cơ khí giúp tự làm sạch, thiết bị nhỏ gọn gắn áp sát vào thành ống, lưu lượng chính xác.

    Kết hợp những tính năng này, đầu tưới nhỏ giọt Katif được sử dụng trên địa hình đồi dốc, hàng luống dài, các loại cây trồng có khoảng cách xa, hoặc không đều nhau về khoảng cách.

    Sản phẩm được sản xuất bằng vật liệu có độ bền cao, chống tia cực tím (UV), không bị ăn mòn bởi hoá chất.

    Đầu tưới Katif có 3 màu cơ bản tương ứng với 3 mức lưu lượng nước khác nhau: Đen (2.3 lít) , Đỏ (3.75 lít) và Xanh (8.4 lít).

•    Đầu tưới nhỏ giọt Supertif (Israel)

    Đầu tưới nhỏ giọt bù áp Supertif ứng dụng tốt nhất cho các vườn cây có địa hình dốc hoặc chiều dài mỗi hàng cây trồng tương đối dài, khi đó cho dù áp suất nước không đồng đều ở vị trí đỉnh dốc và cuối dốc nhưng lượng nước tưới vẫn đồng đều ở mọi vị trí.

    Đầu tưới cũng là ý tưởng tốt khi sử dụng với tười kết hợp với que cắm định vị trong nhà kính, trồng cây trong chậu hoặc tưới cảnh quan.

    Đầu tưới nhỏ giọt bù áp Supertif có thể sử dụng với các thiết bị chia hai, hoặc chia bốn hoặc sử dụng độc lập cho các loại cây trồng.

    Đầu tưới supertif có chức năng tự làm sạch và được sản xuất bằng vật liệu cao cấp, có độ bền rất cao.

    Hiện có 5 màu cơ bản tương ứng với lưu lượng nước tưới khác nhau: Nâu (2 lít), Đen (4 lít), Xanh (8 lít), Đỏ (12 lít) và Cam (25 lít).

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này bà con sẽ hiểu hơn về các loại đầu tưới nhỏ giọt Nếu các bạn có thắc mắc về bất cứ điều gì liên quan đến việc lựa chọn đầu tưới hoặc các vấn đề liên quan đến hệ thống tưới nhỏ giọt nói hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971666846 để được tư vấn chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button