NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN BÉC TƯỚI CHO CÂY

Mô hình tưới tự động ngày càng được sử dụng rộng rãi trong canh tác nông nghiệp. Việc tưới tiêu như nào ảnh hưởng cực lớn đến hiệu quả canh tác , năng suất cây trồng. Tưới tiêu cho cây trồng đúng cách không chỉ giúp cải thiện đáng kể năng suất cây trồng mà nhớ đó người nông dân còn có thể  tiết kiệm được đáng kể nguồn nước cũng như chi phí đầu tư. Nhưng để chọn một loại béc tưới phù hợp với vườn nhà của bà con nông dân thì bà con cần phải lưu ý một số cái để có thể chọn được 1 loại béc tưới phù hợp.

1.    Lưu Lượng Của Béc Tưới 

•    Nên chọn những loại béc tưới có lưu lượng tưới nhỏ: khi sử dụng béc tưới có lưu lượng nước tưới lớn thì số lượng gốc cần tưới sẽ ít hơn, đồng nghĩa với việc diện tích tưới sẽ nhỏ khiến chi phí vận hành cao.
•    Nếu sử dụng béc tưới lưu lượng quá cao, sau một thời gian thì các chất dinh dưỡng trong đất sẽ bị rửa trôi gây ra xói mòn đất. Khi chọn béc tưới có lưu lượng nhỏ, thì số lượng gốc cây tưới sẽ lớn, diện tích tưới sẽ lớn và chi phí vận hành sẽ thấp hơn, tiết kiệm được nguồn nước hơn. ( nên chọn béc tưới cục bộ lưu lượng tưới từ 25 -100 l/h ).

2.    Độ Đồng Đều Của Béc

Đây có thể được hiểu ở 2 hướng:

•    Bán kính tưới của béc có sự đồng đều giữa 2 bên, không có bên nào ngắn hơn hay dài hơn hơn bên nào, gây ra sự phát triển không đồng đều cho bộ rễ. Đây là lý do mà trên thị trường có các loại béc tưới 2500 – 3000đ/béc, có loại 13000 – 14000đ/béc. Việc tưới nước không đồng đều có thể là do cấu tạo kỹ thuật và thông số của loại béc tưới đó chưa được đầu tư kĩ lưỡng và xuất xứ của loại béc tưới đó.
•    Khả năng hạn chế chênh lệch lưu lượng tưới ở các béc ( béc bù áp). Nên chọn các béc bù áp có đầy đủ chứng chỉ chất lượng, cấu tạo bù áp là một lãy silicol nếu chất lượng không tốt thời gian sẽ không còn đàn hồi mất tính năng bù áp.

3.    Khả Năng Chống Côn Trùng

Chúng ta cứ thử tưởng tượng, một loại béc không có khả năng chống côn trùng, để côn trùng xâm nhập vào béc tưới thì việc tưới cho cây trồng một cách ổn định là một đều không thể. Thế nên, chúng tôi nghĩ rằng nếu chọn béc có khả năng chống côn trùng thì sẽ tốt hơn cho cây trồng.

4.    Có Thể Tháo Vệ Sinh

•    Một hệ thống dù hoàn chỉnh đến đâu cũng có thể xảy ra những sự cố. Một trong số đó chính là hệ thống dính những cặn, cát lúc cắt ống PE hoặc thiết bị lọc gặp trục trặc.
•    Béc tưới có để dễ hàng tháo ra để vệ sinh đất cát sẽ giúp người nông dân dễ dàng hơn trong việc vận hành hệ thống tưới ( cần kỷ thuật cao trong quá trình sản suất béc để khi tháo và lắp lại béc không bị ảnh hưởng gây hư hại béc.)

5.    Có thể điều chỉnh được bán kính tưới

•    Đây là vấn đề mà chúng ta phải hết sức chú ý vì khi cây đã lớn thì có thể bỏ qua vấn đề này nhưng nếu cây nhỏ thì ta cần phải quan tâm vì đây là lúc cây cần tưới nước tập trung vào bộ rễ để phát triển. Khoảng cách tưới có thể là 10cm, 20cm, 30cm.
•    Trên thị trường hiện nay cũng có 2 loại béc: béc có van và béc có chặn rô-to.

6.    Chất liệu béc

Béc tưới nên chọn những loại có chất liệu nhựa cao cấp, khó hư. Một số loại béc trên thị trường tuy giá thành rẻ nhưng chất lượng nhựa khi để ngoài năng một thời gian sẽ bị nứt nhựa.

7.    Loại béc tưới

Theo đó, thị trường béc tưới phun mưa cho các loại cây ăn trái này cũng tăng theo. Hiện trên thị trường có khá nhiều loại béc tưới phục vụ cho nhu cầu Tưới phun mưa dưới gốc cho các loại cây ăn trái.

8.    Lựa chọn địa chỉ mua béc tưới.

Hiện nay trên thị tường có rất nhiều loại béc tưới khác nhau, được bày bán tại rất nhiều địa chỉ khác nhau, đặc biệt hiện nay còn trôi nổi trên thị tường rất nhiều loại béc kém chất lượng vì vậy bà con cần lựa chọn địa chỉ mua hàng thật cẩn thận. Bà con nên lựa chọn một địa chỉ hcuyeen cung cấp các sản phẩm chất lượng đảm bảo, đa dạng về mẫu mã và có các dịch vụ tư vấn khách hàng nhiệt tình để bà con mua được loại béc phù hợp nhất cho vườn trồng của mình.

IVILA được biết tới là đơn vị chuyên cung cấp và thi công hệ thống tưới uy tín trên cả nước trong nhiều năm qua với kinh nghiệm thi công cho nhiều công trình lớn nhỏ,  chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất , mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/ hoặc gọi số 0971.666.846 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button