Cách chọn máy bơm phù hợp cho hệ thống tưới

Trong hệ thống tưới tự động việc lựa chọn máy bơm là yếu tố hết sức quan trọng, với mục đích hút nước từ các bể chứa vào các ống dẫn nước trên các thiết bị tưới để hệ thống tưới có thể hoạt động. Nó đảm bảo cung cấp cho hệ thống tưới đủ lưu lượng, đủ áp suất và tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành sử dụng. Vậy lựa chọn máy bơm như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

Để lựa chọn máy bơm phù hợp cần lưu ý một số điểm chính sau đây :

1. Các thông số kĩ thuật của máy bơm

– Lưu lượng : Để lựa chọn bơm phù hợp với hệ thống tưới, việc đầu tiên bà con cần lưu ý chính là tính toán tổng lưu lượng nước cần cung cấp trên một đơn vị thời gian cho tổng các béc tưới, đầu tưới hoạt động của mỗi lô tưới. Đơn vị m/giờ, lít/giây…
– Cột áp : Cột áp được hiểu là tổng áp suất (tổng chiều cao cột áp) bao gồm áp suất yêu cầu tại đầu béc tưới hay đầu nhỏ giọt và tổn hao áp suất trong hệ thống đường ống, cút nối, lọc, độ dốc… Mọi thiết bị tưới đều cần một mức áp suất nhất định để có thể hoạt động. Đơn vị: bar, mét.
– Nguồn điện: Nếu là nguồn điện 1 pha (nguồn điện ta sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày) thì có thể chỉ chạy được máy bơm tối đa 3HP. Có một số bơm hỏa tiễn nhập khẩu có thể đạt 10HP chạy điện 1 pha.
– Loại máy bơm: Hiện có nhiều loại bơm như bơm Hỏa tiễn, bơm ngang, bơm trục đứng… căn cứ vào yêu cầu về lưu lượng, cột áp (áp suất) ở mục 1). và 2). sau đó tra biểu đồ hoạt động của máy bơm để từ đó chọn công suất máy bơm phù hợp.

2. Xác định nhu cầu sử dụng của máy bơm

– Diện tích cần tưới : Với diện tích lớn thì chúng ta nên chọn máy bơm có công suất lớn, diện tích nhỏ thì chọn máy bơm nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
– Bạn có cần gia tăng áp lực nước trên toàn bộ hệ thống hay không, nếu áp lực nước tưới quá thấp đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn những chiếc máy bơm có khả năng tăng áp và duy trì lượng nước tưới trên toàn bộ hệ thống.
– Xem xét nguồn nước để lựa chọn vị trí đặt máy bơm, nếu nguồn nước ở sâu bạn phải tim mua những chiếc máy bơm có sức hút mạnh, với nguồn mước đặt ở dưới thấp và nhu cầu tưới ở trên cao bạn bắt buộc phải lựa chọn máy bơm có khả năng đẩy nước lên cao.

3. Các loại máy bơm thường sử dụng trong hệ thống tưới tự động

– Máy bơm thường sử dụng trong hệ thống tưới nhỏ giọt : Máy bơm ngầm, máy bơm hút ngầm, máy bơm tăng áp, máy bơm hỏa tiễn, máy bơm chân không ….
– Máy bơm sử dụng trong hệ thống tưới phun mưa : máy bơm ly tâm cột áp cao, máy bơm tăng áp…
– Máy bơm sử dụng hệ thống phun sương : máy bơm phun sương, máy bơm tăng áp…

4. Máy bơm tưới cân có những ưu điểm sau

– Có lưu lượng lớn và ổn định với cột áp không đổi
– Kich thước nhỏ gọn, nhẹ
– Tích hợp rờ nhiệt, tự ngắt đóng khi nhiệt độ lên cao tránh gây cháy nổ
– Thiết bị đơn giản
– An toàn hoạt động
– Vòi nước phun lớn thuận tiện cho việc tưới cây trồng
– Điều chỉnh lưu lượng đơn giản

Như vây, để lựa chọn được máy bơm phù hợp với nhu cầu từng hộ gia đình chúng tôi IVILA- luôn luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi người 24/24 giải đáp tất cả các khúc mắc của quý vị về những hệ thống tưới nước. Là một công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ, hệ thống lắp đặt các hệ thống tưới nước chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho mọi người dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ về :

Hotline: 0971.666.846
Hoặc: info.ivila@gmail.com
Công ty TNHH Thiết kế xây dựng Giải pháp xanh IVILA
Cơ sở 1: Số 02, Lô TT03, Khu đô thị Nam Cường,Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 7 – LK4 -Tiểu Khu Đô Thị Mới Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button