Đánh giá hiệu quả từ thiết bị tưới tự động mang lại

Hiện nay, việc sử dụng thiết bị tưới tự động đang được sử dụng phổ biến rộng rãi trong nông nghiệp hay các công trình xây dựng cảnh quan hiện đại như tưới đô thị, công trình công cộng, sân vườn biệt thự các khu đô thị lớn.

Với mục đích luôn cân đối được thời gian tưới và các lượng nước sử dụng cho từng loại cây trồng, chắc hẳn chúng ta đang đặt câu hỏi ? Tưới tự động là gì và tai sao sử dụng hệ thống tưới tự động thay cho tưới truyền thống. Chúng ta cùng tìm câu trả lời dưới đây nhé !

1. Tưới tự động là gì ? Đầu tiên chúng ta cần trả lời cho câu hỏi tưới tự động là gì ?

Tưới tự động là phương pháp tưới cung cấp nước một cách tự động cho cây trồng và người nông dân không cần sử dụng nhiều sức lao động, có thể kết hợp được vừa tưới vừa bón phân trong cùng 1 thời điểm cho cây trồng.

Tưới tự động bao gồm các hình thức như : Tưới phun sương, tưới nhỏ giọt, và tưới phun mưa. Hệ thống tưới cây được tự động hóa bằng một bộ điều khiển điện tử hẹn giờ tưới, với lượng nước và hoạt động chính xác theo chương trình đã cài đặt.

Đồng thời bộ điều khiển có thể được kết hợp với các thiết bị cảm biến và tăng tính hiệu quả của hệ thống tưới cây tự động.

2. Trả lời cho câu hỏi thứ hai rằng: Tại sao lại sử dụng thiết bị tưới tự động thay cho tưới truyền thống ?

* Đối với con người :

– Sử dụng hệ thống tưới tự động giúp giảm chi phí nhân công lao động, giảm thiểu hạn chế sự tiếp xúc của con người với thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.

– Giúp người nông dân tiết kiệm nước, công nghệ này tiết kiệm lên tới 60% nước so với tưới thủ công khi lượng nước không bị thấm thoát bốc hơi hay thấm sâu quá xuống lòng đất.

– Do được cung cấp đầy đủ nước nên cây phát triển tốt, hệ thống tưới sẽ thay chúng ta chăm sóc cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

– Xây dựng hệ thống tưới tự động tạo thêm sự thu hút tăng tính thẩm mỹ, mang lại gia trị vật chất lĩnh tinh thần cho cảnh quan.

*Đối vơi môi trường :

Hệ thống tưới tự động vừa phải không gây dư thừa nguồn nước, không tạo nên dòng chảy tràn, giúp làm giảm tác động của dòng chảy mang theo chất ô nhiểm thấm vào nguồn nước ngầm.

– Tiết kiệm được nguồn nước khi hiện nay nguồn tài nguyên này ngày càng giảm sút, hệ thống tưới tự động giúp giảm hơn 60% lượng nước dư thừa so với việc sử dụng tưới truyền thống, góp phần vào công cuộc bảo vệ tài nguyên môi trường.

Như vậy, hệ thống tưới tự động mang lại nhiều hiệu quả và có ý nghĩa rất thiết thực. Giúp người nông dân giảm bớt khó khăn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí và công sức khi cây trồng vẫn phát triển tưới tốt.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thông tin hữu ích và sử dụng hệ thống tưới an toàn hiệu quả.

Nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm thì cũng có thể liên hệ qua số điện thoại 0971666846 để được tư vấn chi tiết hoặc vui lòng truy cập https://thietbituoiivila.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971666846
Call Now Button